Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

 Kính chào quý  thầy cô,cán bộ ,các bạn đồng đội trường thiếu sinh quân B3
Kính chào các quý khách viếng thăm Blog,
Đây là Blog của các anh, chị, em cựu học viên
trường  (1972-1976)ra mắt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường
.Ở đây, chúng tôi cùng chia sẻ với nhau các thông tin mang tính nội bộ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm khi các thông tin này được trích dẫn hoặc đăng tải ở nơi khác dưới mọi hình thức.
Nay kính báo.

Ban biên tập Blog
thieusinhquanb3

 KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜNG 

 Trường Quân chính B3 Tây Nguyên  trực thuộc Mặt trận Tây nguyên do Bộ tư lệnh Mặt trận Tây nguyên quản lý và chỉ huy ,trường gồm 2 phân hiệu D1 và D2.
D2 là trường thiếu sinh quân B3 được thành lập  năm 1972 .Sau khi Hiệp định Paris được ký kết trường tập kết con em các dân tộc Tây nguyên ở vùng giải phóng và một số con em Việt kiều Campuchia ,con em của các cán bộ cách mạng trong vùng tạm chiếm đưa về để nuôi dạy,đào tạo.
Trường được biên chế như biên chế của quân đội  ,gồm 7 đại đội (7C)  ,mỗi C có đại đội trưởng ,chính trị viên, mỗi B do một sỹ quan làm B trưởng ,mỗi lớp được biên chế vào các tiểu đội (A).
Thời gian đầu trường đóng tại vùng rừng núi Kờpoor(Campuchia),đến cuối năm 1974 chuyển về đóng ở vùng ngã ba biên giới .
Hiệu trưởng là thiếu tá Lê Văn Phan,Chính trị viên là Nguyễn Công Chất .
Tháng 4/1975 Miền Nam hoàn toàn giải phóng trường được lệnh về tiếp quản Trường Thiếu sinh quân Cao nguyên của chế độ cũ tại thị xã Pleiku .Sau đó học sinh được chuyển về các tỉnh sát nhập với số học sinh miền nam từ Bắc chuyển vào để tiếp tục học tập .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét